Thông tin chung

Kết quả kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016

diepht

Tháng Tư 20

(UET News) Ngày 15/04, Đoàn dự thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016 của Trường Đại học Công nghệ đã đạt thành tích cao với 2 Giải Nhất, 3 Giải Nhì và 5 Giải Ba.

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2016 được tổ chức tại Trường Đại học Quy nhơn, Bình Định từ ngày 11/4/2016 đến ngày 17/4/2016. Kỳ thi năm nay thu hút 94 đoàn với gần 1.000 sinh viên, học sinh các trường Đại học, cao đẳng, các Học viện và các trường Trung học phổ thông chuyên trong toàn quốc.

Đội tuyển Olympic toán sv 2016 dự Lễ Bế mạc

Đoàn dự thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016 của Trường Đại học Công nghệ tại Lễ bế mạc

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên là một hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với các đơn vị giáo dục tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1993 nhằm tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy, học Toán và phong trào học tập trong sinh viên, học sinh, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên, học sinh giỏi toán từ các cấp học.
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên lần thứ 24 lần này là kỳ thi gắn liền với sự đổi mới , đó là có sự tham gia của các học sinh trường chuyên. Theo quy định, các học sinh làm 2 bài thi trong hai buổi thi khác nhau, còn các sinh viên dự thi hai môn Giải tích và Đại số. Trong cả kỳ thi có tổng cộng 795 lượt thi, gồm 362 lượt thi môn Đại số, 356 lượt thi môn Giải tích và 77 lượt thi của học sinh phổ thông.
Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, qua một quá trình thi tuyển nghiêm túc, đào tạo, bồi dưỡng bài bản, đội tuyển của Trường Đại họcCông nghệ tham gia kỳ thi gồm 8 sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin.

Đội tuyển Olympic Toán sv 2016 giao lưu với các thí sinh dự thi

Đoàn dự thi của Trường ĐHCN giao lưu cùng các thí sinh dự thi

Đội tuyển của Nhà trường do Thầy Lê Phê Đô làm Trưởng Đoàn và Thầy Nguyễn Cảnh Hoàng làm Đoàn viên đã đạt được thành tích cao tại kỳ thi gồm 2 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 5 Giải Ba. Tất cả các sinh viên dự thi đều đạt từ Giải Ba trở lên và cả mười lượt thi mà Đoàn tham dự đều đạt giải. Kết quả cụ thể như sau: Phạm Văn Hạnh (K60CA), Nguyễn Đức Nam (K58CA) đều đạt Giải Nhất môn Đại số; Lều Văn Duẩn (K59CA) đạt Giải Nhì môn Đại số và Giải Nhì môn Giải tích, Nguyễn Xuân Đức(K58CA) đạt Giải Nhì môn Đại số; Nguyễn Thành Nhân (K58CA)đạt Giải Ba môn Đại số và Giải Ba môn Giải tích, Nguyễn Hữu Hồng (K59CA), Trần Văn Liên (K59CA) và Nguyễn Việt Hưng(K58CA) đạt Giải Ba môn Giải tích.

Đội tuyển Olympic toán sv 2016 thăm tháp chàm tại TP_ Quy Nhơn

Đoàn dự thi thăm quan Tháp Chàm tại TP. Quy Nhơn

Về thành tích chung của cuộc thi, đội tuyển của Trường Đại học Công nghệ là một trong 10 Trường đạt thành tích cao nhất và được Ban Tổ chức tặng Giấy chứng nhận đạt thành tích cao. Có được kết quả này là do có sự quan tâm, động viên của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo của Khoa CNTT, sự tận tâm giảng dạy của của các thầy cô trong Trường, các thầy dẫn Đoàn và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng trong học tập của sinh viên.

Theo Tuyết Nga – UET News

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.