Thông tin chung

Lễ Bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp cơ sở

thanhntm

Tháng Sáu 4

Sáng 1/6, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã diễn ra Lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp cơ sở của Nghiên cứu sinh Đỗ Đức Đông, chuyên ngành Khoa học máy tính với đề tài: “Phương pháp tối ưu đàn kiến và ứng dụng”.

Luận án được bảo vệ trước Hội đồng cấp cơ sở chấm luận án tiến sĩ bao gồm 7 thành viên do GS.TS Nguyễn Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ làm Chủ tịch Hội đồng, TS Phạm Bảo Sơn – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin cùng các thầy cô các môn Khoa học máy tính và PGS.TS Hoàng Xuân Huấn – Người hướng dẫn khoa học cho luận án.

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp cơ sở.

Luận án với đề tài “Phương pháp tối ưu đàn kiến và ứng dụng” có mục tiêu chính là phân tích xu thế biến thiên của vết mùi trong các thuật toán ACO, trên cơ sở đó đề xuất các quy tắc cập nhật mùi dễ sử dụng và hiệu quả hơn, đồng thời đề xuất các thuật toán giải một số bài toán thời sự.

 NCS Đỗ Đức Đông báo cáo tóm tắt Luận án trước Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp cơ sở.

Hội đồng đã đánh giá cao những đóng góp của Luận án và cùng nhất trí Luận án của NCS Đỗ Đức Đông được đưa lên bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước. Trong tương lai, tác giả Luận án sẽ cùng với nhóm nghiên cứu Tin – Sinh của Trường Đại học Công nghệ ứng dụng các đề xuất mới của Luận án cho các bài toán khác, đóng góp vào sự phát triển chung của Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính ở Việt Nam.

Hồng Nhung – UET News

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.