Thông tin chung

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn nhận Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ

diepht

Tháng Tư 28

Sáng ngày 27/04, Trường Đại học Công nghệ tổ chức Lễ công bố Quyết định về việc bổ nhiệm PGS. TS Phạm Bảo Sơn giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ.
Tới tham dự buổi lễ, về phía ĐHQGHN có PGS. TS Lê Quân – Phó Giám đốc; GS.TS. Nguyễn Đình Đức – Trưởng ban Đào tạo; ThS. Đoàn Văn Cường – Phó Trưởng ban Tổ chức cán bộ; TS. Đinh Văn Dũng- Phó Trưởng ban Chính trị và công tác HSSV cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên; PGS.TS. Đinh Văn Mạnh – Viện trưởng Viện Cơ học – Viện HL KH&CN Việt Nam. Về phía Trường ĐHCN có GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy; PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy/cô trong đảng ủy, ban giám hiệu và cán bộ chủ chốt, các thầy nguyên lãnh đạo trường ĐHCN các thời kỳ, các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, các giáo sư, phó giáo sư trong toàn trường. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp đang hợp tác với trường.

IMG_6335Lễ công bố Quyết định về việc bổ nhiệm PGS. TS Phạm Bảo Sơn giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ

Việc bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đảm bảo lãnh đạo toàn diện các mặt công tác.

IMG_6374Phó Giám đốc Lê Quân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Lê Quân đã khẳng định sự tin tưởng của Ban Giám đốc ĐHQGHN vào việc PGS.TS. Phạm Bảo Sơn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường, quan trọng hơn là do tập thể cán bộ Trường giao phó. Đồng thời, Phó Giám đốc Lê Quân đã phát biểu chỉ đạo về những nhiệm vụ Tân Phó Hiệu trưởng cần phát huy trong thời gian tới:
– Thứ nhất, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn sẽ cùng Ban Giám Hiệu và tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng môi trường đại học chuyên nghiệp, năng động, hội nhập và tiên phong về công nghệ, đặc biệt là bài toán về quản trị phát triển Nhà Trường.
– Thứ hai, trên cương vị nhiệm vụ mới PGS.TS. Phạm Bảo Sơn cùng Hiệu trưởng và tập thể lãnh đạo Nhà trường nhanh chóng đẩy mạnh việc triển khai, phát triển các chương trình đào tạo mới. Từ đó, ĐHQGHN sẽ có những chương trình đào tạo chất lượng cao mang bản sắc riêng của Trường ĐHCN đáp ứng và giải quyết nhu cầu của xã hội trên thị trường lao động. Đồng thời, Nhà trường đẩy mạnh gắn kết với doanh nghiệp để sinh viên tốt nghiệp có việc làm thu nhập cao trên cơ sở đó có thể làm tăng nguồn lực tài chính trong công tác đào tạo của Nhà trường.
– Thứ ba, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn đã có nền tảng tốt đối với các mối quan hệ về đối ngoại, quốc tế và doanh nghiệp nên nhiệm vụ quan trọng là việc tạo ra các nguồn lực để triển khai đào tạo kết hợp chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp, địa phương.

IMG_6368Phó Giám đốc Lê Quân trao Quyết định cho tân Phó Hiệu trưởng Phạm Bảo Sơn

IMG_6400

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thanh Thủy gửi lời chúc mừng đến tân Phó Hiệu trưởng

Tại lễ công bố, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thanh Thủy nhấn mạnh tại thời điểm này Trường ĐHCN đã tụ hội đủ các yếu tố để phát triển Trường xứng tầm quốc tế và định hướng là đại học nghiên cứu, trong đó kết nối giữa nghiên cứu và đào tạo. Qua đó, Trường sẽ có đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác phát triển đào tạo chất lượng cao, gắn với nhu cầu xã hội và tăng nguồn lực cho Nhà trường. Kết thúc, Bí thư đã gửi lời chúc mừng và hy vọng trên cương vị công tác mới, tân Phó Hiệu trưởng Phạm Bảo Sơn sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao.

IMG_6406Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên, và sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu chúc mừng Phó Hiệu trưởng Phạm Bảo Sơn được tín nhiệm bổ nhiệm và phân công phụ trách công tác đào tạo và người học. Trường ĐHCN luôn luôn không ngừng nâng cao, phát triển đào tạo, tạo dựng sự tin tưởng về chất lượng và sản phẩm đầu ra để đóng góp cho cộng đồng. PGS.TS. Nguyễn Việt Hà tin tưởng trên phương diện công tác và trọng trách mới, PGS.TS Phạm Bảo Sơn sẽ phát huy năng lực cùng cán bộ, giảng viên tổ chức tốt công tác đào tạo góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển Nhà trường.

IMG_6418
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà (bên phải ảnh) tặng hoa chúc mừng tân Phó Hiệu trưởng Phạm Bảo Sơn (bên trái ảnh)

IMG_6449
Ban Giám hiệu chụp ảnh cùng tân Phó Hiệu trưởng Phạm Bảo Sơn (đứng thứ hai, bên phải ảnh)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Phạm Bảo Sơn đã gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, viên chức đã dành sự ủng hộ và tín nhiệm cao trong quá trình giới thiệu Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Mảng công tác đào tạo và người học là hoạt động cốt lõi đối với các trường đại học trên khắp cả nước. Đặc biệt là, công tác này càng quan trọng hơn đối với Trường ĐHCN trong giai đoạn phát triển sắp tới. PGS. TS. Phạm Bảo Sơn cũng xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình, toàn tâm, toàn ý để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tin tưởng rằng với khả năng và lòng nhiệt tình của mình, sự quan tâm lãnh đạo của Trường ĐHCN, sự giúp đỡ nhiệt tình, quí báu của ĐHQGHN sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

IMG_6432

IMG_6438

IMG_6447

IMG_6478(2)
Đại diện các phòng, ban chức năng, các khoa và doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng tân Phó Hiệu trưởng

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo ĐHQGHN, Ban giám hiệu Trường ĐHCN cùng cán bộ viên chức trong Trường đã trao tặng những bó hoa rực rỡ chúc mừng tân Phó Hiệu trưởng trong không khí đoàn kết, thân ái, phấn khởi.

 

Năm 2001, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn tốt nghiệp thủ khoa tại Đại học Tổng hợp New South Wales (UNSW), là người duy nhất thuộc ngành Khoa học máy tính trường Đại học New South Wales đạt Huy chương của trường dành cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc năm 2001 và đã có 2 bằng phát minh sáng chế về CNTT năm 2006.
Năm 2007, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn về công tác tại Trường ĐHCN với cương vị giảng viên. Cũng trong năm này, PGS.TS được lựa chọn là một trong 10 thanh niên xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin được trao Giải thưởng Khoa học Kỹ thuật thanh Niên “Quả Cầu Vàng”. Năm 2010, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn được trao giải thưởng IBM Faculty Award cho đề xuất về “trí tuệ nhân tạo” với đề tài Thu thập tri thức chuyên gia trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
PGS.TS Phạm Bảo Sơn từng đảm nhiệm các chức vụ: quản lý Phó Chủ nhiệm khoa CNTT (7/2009-12/2011), Chủ nhiệm khoa CNTT (1/2012 đến nay), Phó Viện Trưởng Viện CNTT (1/2010 – 5/2013).

Theo Tuyết Nga (UET-News)

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.