Tin nổi bật

Hành trình tới Garena Singapore của tân cử nhân 2016 Nguyễn Hữu Tùng (K57CA)

diepht

Tháng Chín 26

Nhiều năm qua FIT News đã có những bài viết về các tấm gương sinh viên và cựu sinh viên của Khoa đạt thành tích cao trong học tập, giỏi làm nghiên cứu khoa học, hay tài phát triển các ứng dụng phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên, các cựu sinh viên của Khoa vẫn còn một tài nữa ít ai biết – đó là tài vươn ra biển lớn. Bài viết này sẽ giới thiệu một tân cử nhân tốt nghiệp năm 2016 đã được tuyển dụng vào công ty Garena trụ sở Singapore: bạn Nguyễn Hữu Tùng (K57CA). Sau khi ổn định và đi làm ở Singapore, Tùng đã dành thời gian chia sẻ quá trình chuẩn bị và kinh nghiệm phỏng vấn vào công ty nước ngoài cho các bạn và các em khóa sau. Xuyên suốt bài trả lời phỏng vấn là hình ảnh một học sinh giàu đam mê với CNTT được tiếp lửa ở trường Đại học Công Nghệ, ĐHQGHN để đến với công việc mơ ước của mình.

cong_bo_danh_sach_6_doi_vao_chung_khao_thi_sinh_vien_voi_attt_2015_1

Nguyễn Hữu Tùng (áo kẻ) cùng đội Animal.Oh Yeah nhận giải Nhất vòng thi khu vực phía Bắc vòng thi Sơ khảo cuộc thi Quốc gia “SINH VIÊN VỚI ATTT” năm 2015 

Cơ hội tham gia phỏng vấn với Garena Singapore đã đến với bạn như thế nào?

– Em có cơ hội được phòng vấn tại Garena là nhờ sự giới thiệu của thầy Đoàn Minh Phương, và thầy Phạm Duy Phúc.

Ngoài Garena Singapore các bạn có dự tuyển vào công ty Việt Nam hay công ty nước ngoài nào khác không? Kinh nghiệm có giống với phỏng vấn vào Garena Singapore hay không?

– Trước khi vào Garena, em đang làm thực tập tại công ty Bkav. Tại thời điểm ấy, em chưa có ý định dự tuyển vào công ty Việt Nam hay nước ngoài nào khác.

Phỏng vấn với Garena Singapore diễn ra qua các vòng như thế nào? Theo bạn có khó lắm không?

– Phỏng vấn tại Garena diễn ra với 3 vòng qua video call, em chưa có quen với việc phỏng vấn nhiều như vậy nên đôi lúc cảm thấy khá dài, tuy nhiên, các anh chị phỏng vấn tỏ ra rất thân thiện nên em cũng không cảm thấy căng thẳng. Em nhận thấy các câu hỏi đều xoay quanh những kiến thức em đã được trau dồi dưới mái trường Đại học Công nghệ và thông qua quá trình tự tìm tòi nghiên cứu.

Theo bạn những yếu tố nào là quan trọng nhất để qua được kì phỏng vấn như vậy? Có ai mách trước cho bạn những kinh nghiệm này không?

– Theo em, những yếu tố quan trọng nhất khi đối mặt với kì phỏng vấn là tự tin, nói chuyện với các anh chị phỏng vấn giống như trao đổi học thuật với bạn bè, thầy cô, không nên đặt quá nhiều áp lực.

Chắc rằng việc chuẩn bị kiến thức và kinh nghiệm để qua được những vòng phỏng vấn của công ty nước ngoài như Garena Singapore phải là một quá trình tích lũy. Với bạn, quá trình đó đã diễn ra trong suốt thời gian học ở UET như thế nào?

– Phải nói, quá trình tích lũy kiến thức của e bắt đầu từ khi e học phổ thông. Được sự giúp đỡ của bạn bè, sự quan tâm chỉ dẫn đúng hướng của thầy cô, em đã tham gia vào đội tuyển thi HSG Quốc Gia môn Tin học. Sớm hình thành đam mê, em đã chọn ngành CNTT và sau đó là quyết định đăng ký vào mái trường Công nghệ mến yêu.

Tại đây, em tiếp tục được dự dìu dắt của những thầy cô giàu tâm huyết. Các thầy cô đã truyền cảm hứng cho em, để em vượt qua khó khăn đầu đời và tiếp tục vững bước.

Các môn học dù có khó, nhiều thử thách lớn lao, nhưng với lòng quyết tâm, ham hiểu biết và tìm tòi sáng tạo, em cũng đã lĩnh hội được những kiến thức quý giá, hoàn thành các bài tập thầy cô giao, vượt qua các kì thi, và gặt hái được những thành tích nhất định qua các năm. Dẫu vậy, em nghĩ mình vẫn phải phấn đấu quyết tâm hơn nữa để trau dồi thêm kiến thức cũng như kĩ năng, kinh nghiệm sống.

Cuối năm 4, đây có lẽ cũng là quãng thời gian rất khó khăn với em, khi vừa phải hoàn thành chương trình đào tạo để xét tốt nghiệp, vừa phải làm khóa luận.

Tuy nhiên, em lại có may mắn được dẫn dắt bởi thầy Nguyễn Ngọc Hóa, làm cùng bạn Lê Văn Giáp. Qua đó, em đã được học rất nhiều, từ kiến thức cho tới kinh nghiệm làm Nghiên cứu khoa học. Đây quả thực là những hành trang quý giá trước khi rời khỏi giảng đường Đại học.

Cám ơn bạn đã nhiệt tình chia sẻ! Chúc bạn sớm hòa nhập với nhịp công việc và cuộc sống ở Singapore!

Em xin cảm ơn FIT News cùng các thầy trong Ban chủ nhiệm khoa đã dành thời gian quan tâm và động viên.

 

Các thành tích của bạn Nguyễn Hữu Tùng trong trường ĐHCN:

+ Cùng đội Animal.OhYeah đạt Giải Nhất – Cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin khu vực phía Bắc năm 2015

+ Cùng đội Animal.OhYeah đạt Giải Nhì – Cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin vòng Chung khảo Toàn quốc năm 2015

+ Giải Nhì cuộc thi Sinh viên với Nghiên cứu khoa học cấp Khoa.

+ Giải Ba cuộc thi Sinh viên với Nghiên cứu khoa học cấp Trường.

 

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.