Thông tin chung

Khoa Công nghệ thông tin ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Identity, Nhật Bản

diepht

Tháng Mười Một 9

Ngày 07/11, Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Identity, Nhật Bản.

1

2Ông Tsutomu Konno – Tổng giám đốc Công ty Identity (thứ hai bên trái ảnh)

Tham gia lễ ký kết có về phía Trường Đại học Công nghệ có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTPT; PGS.TS. Lê Sỹ Vinh- Chủ nhiệm khoa CNTT; TS. Dương Lê Minh – Phó Chủ nhiệm khoa cùng các cán bộ khoa. Về phía Công ty Identity có Ông Tsutomu Konno – Tổng giám đốc; Ông Trần Thanh Hải – Giám đốc Offshore – Công ty EVA (Evolable Asia).

3

Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà (thứ ba bên trái ảnh) phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS Nguyễn Việt Hà khẳng định lễ ký kết này là bước hợp thức hóa để hai bên đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Trong đó, phía công ty hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên, đồng thời cam kết tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong thời gian tới, thông qua sự hợp tác hi vọng cả hai bên sẽ cùng phát triển trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Đặc biệt, Nhà trường sẽ nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng và phương pháp quản lý của công ty để định hướng sinh viên trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học.
Tại phần thảo luận, Chủ nhiệm khoa CNTT Lê Sỹ Vinh nói rằng định hướng lâu dài đối với sinh viên chuẩn quốc tế khi ra trường là có thể bắt đầu làm việc ngay cho các công ty nước ngoài. Quan trọng là, cả hai bên sẽ tạo ra được những chương trình đào tạo và khóa học hấp dẫn, thực tế để thu hút sinh viên tham gia trong hai năm. Hiện nay, Nhật Bản và Việt Nam đang có mối quan hệ gắn bó trong nhiều lĩnh vực nên khoa CNTT nói riêng và Nhà trường nói chung đang có kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo hệ cử nhân hoặc kỹ sư chính quy đạt trình độ Nhật Bản.

4

Ông Tsutomu Konno bày tỏ sự vui mừng khi hợp tác và hỗ trợ được cho giảng viên, sinh viên của Nhà trường. Công ty cũng hi vọng trong thời gian tới mối quan hệ của công ty và Nhà trường sẽ ngày càng tốt đẹp và khắng khít trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu.

5

Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp

Văn bản thỏa thuận được ký hướng đến thiết lập quan hệ hợp tác về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Cụ thể, hai bên cùng tổ chức các hoạt động hỗ trợ học bổng định kì (12 triệu một năm cho một sinh viên); đào tạo nâng cao về ngoại ngữ và kĩ năng làm việc tại các công ty CNTT Nhật Bản; tổ chức các chương trình thực tập tại công ty CNTT Nhật Bản, cũng như hỗ trợ đưa các sinh viên sau khi tốt nghiệp sang Nhật Bản làm việc.

Theo Tuyết Nga (UET-News)

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.